Dani Alves, thủ lĩnh mới của PSG

Thủ lĩnh của một đội bóng không cần phải có là người giỏi nhất. Đó phải là người có ngôn ngữ nhất, nhận được sự tôn trọng phổ thông nhất. Tại PSG vào lúc này, vị trí đấy ko thuộc về Neymar, Edinson Cavani hay Kylian Mbappe mà là Dani Alves. Hậu vệ 34 tuổi đang là thủ lĩnh của sân Parc des Princes.


Dani Alves, thủ lĩnh mới của PSG

đến để chinh phục

Mùa Hè 2017, PSG chia tay Maxwell, hậu vệ người Brazil là người giữ kỷ lục cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất toàn cầu với tổng cộng 37 lần đứng lên bục đăng quang đãng trong màu áo những đội bóng Ajax, Inter Milan, Barcelona và PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp không mất nhiều thời gian để tậu người thay thế Maxwell.

Họ nẫng tay trên Dani Alves vừa mới phá đổ vỡ hiệp đồng cùng Juventus và từng ở rất sắp Man City. Hậu vệ đồng hương với Maxwell cũng là một kỷ lục gia ở khía cạnh vô địch. Alves đã giành 32 chiếc húi trong màu áo Bahia, Sevilla, Barcelona và Juventus. PSG thành công, Alves đến sân Parc des Princes với bản giao kèo hai năm kèm mức lương gấp rưỡi anh nhận tại Juventus.

phổ thông CĐV Juventus không thể nín nhịn với Alves. Họ coi anh là một kẻ hám tiền và hèn mạt lúc muốn rời Juve ngay sau khi thua trận chung kết Champions League. Alves có vẻ như bỏ ngoài tai những lời chỉ trích này. Anh đến PSG và làm công tác quen thuộc suốt sự nghiệp của mình: nâng hớt tóc.

Alves chỉ mất 17 ngày để giành danh hiệu thứ 33 trong sự nghiệp và là danh hiệu Việc trước tiên trong màu áo mới. Đó là trận tranh Siêu cụp Pháp với AS Monaco. Anh cũng ngay tức khắc cho thấy giá trị không những nằm ở khía cạnh danh tiếng, Alves ghi một bàn, trực tiếp kiến tạo một bàn trong chiến thắng 2-1 trước Monaco. Những lời chỉ trích dần trôi vào kí vãng.

Hóa ra Alves chưa lúc nào muốn dừng việc nâng những chiếc quắp lại. Khát khao đỉnh cao của anh là vẫn còn dù ở độ tuổi 34, rộng rãi hậu vệ cánh như Alves đã bắt đầu hình dung chuyện nghỉ ngơi đâu đó, hoặc học lấy bằng HLV để sẵn sàng cho cuộc sống sau bóng đá.

Thủ lĩnh tại Parc des Princes

tới PSG với hành trang là 32 chức vô địch, Alves hiểu mình cần phải làm gì với một đội bóng lâm vào tình huống “rắn mất đầu” sau sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic và David Luiz, những người cầm trịch phòng thay đồ trong suốt đa dạng năm.

Quay trở lại trận ra mắt gặp AS Monaco ở Siêu quắp Pháp, đầu hiệp 2, PSG nhận được một quả phạt ở khoảng cách 28 mét chếch về phía góc trái. Edinson Cavani đã có một cơ hội tương tự vào cuối hiệp 1 nhưng bỏ lỡ, Alves không ngần ngại “cướp cờ” tiền đạo người Uruguay dù trong 8 năm qua, anh chỉ sút phạt thành công có… 1 lần (gặp Dynamo Zagreb tại Champions League mùa trước).

thế mà Alves thành công, cú dứt điểm của anh ko cho thủ thành AS Monaco bất kỳ thời cơ nào. PSG lội ngược dòng từ ấy. Và Alves dần trở nên người có tiếng nói trong phòng thay đồ đội bóng thủ đô nước Pháp. Trên sân Alves nhắc đa dạng như cách anh chạy, nhưng trong phòng thay đồ hậu vệ người Brazil lại là mẫu người ít kể.

Anh chủ động giao du bằng mắt phổ thông hơn với những người đồng đội và cả HLV Unai Emery. Và không thể nói điều đấy ko giúp gì. PSG liên tục giành những trận thắng tâng bừng. Quan trọng, PSG cho thấy bộ mặt của một tập thể thực thụ thay vì một lực lượng các ông sao được ghép vào sơ đồ đội hình 11 người.


HLV Carlo Ancelotti từng không ngần ngại khen ngợi Zlatan Ibrahimovic là “một người chiến thắng thực thụ” vì phẩm chất chuyên nghiệp tuyệt đối của ngôi sao người Thụy Điển chỉ cần khoảng ông dẫn dắt PSG. Đi tập sớm, về muộn, tranh thủ hồi sức bất cứ khi nào có thể là các điều mà Carletto và cả các đồng đội khâm phục ở Ibra.

bên cạnh các bàn thắng, đấy cũng là thứ giúp Ibra trở thành thủ lĩnh không cần tranh biện của PSG trong suốt sắp nửa thập kỷ. Giờ thì Alves đang mang hình ảnh ấy trở lại sân Parc des Princes. Hậu vệ người Brazil đến tập sớm, luôn nuốt trọn giáo án tập dù khó nhằn tới đâu, và tranh thủ tập thêm trong phòng gym để giữ phom cũng như tốc độ ngày một lão hóa bởi tuổi tác.

Đối với các đồng đội trẻ, Alves gắn kết họ trên sân tập. Trong buổi tập Việc đầu tiên của tân binh 180 triệu euro Kylian Mbappe ở PSG, các ống kính phóng viên đã tức khắc chộp được cảnh Alves bá vai bá cổ Mbappe đưa anh tới cạnh Neymar để “làm thân”. Vài ngày sau, L’Equipe đưa tin Mbappe kể “sẽ làm đông đảo để Neymar giành Quả bóng vàng”.

người nào xếp sau tình cảm thân thiết này? Cố nhiên là đàn anh Alves. Thiago Silva trên danh nghĩa vẫn là đội trưởng PSG, nhưng thủ lĩnh của họ phải là Dani Alves, người anh không chỉ trên sân mà còn là cả ngoài đời của những ngôi sao bạc tỉ.

ko Alves, không Neymar
Thương vụ chuyển nhượng quyết định của PSG trong mùa Hè này, Neymar với giá 222 triệu euro trong khoảng Barcelona sẽ ko thành công nếu như Alves không đến trước ấy. Tờ Le Parisien bật mí, Neymar đã trực tiếp đề nghị PSG phải chiêu mộ Alves bằng không anh sẽ ko không lẽ rời Nou Camp. PSG bằng lòng, và thương vụ lịch sử diễn ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Conte lý giải nguyên do rút sớm Pedro trong cuộc chiến với Arsenal

Vòng 18 V.League: Kịch tính & điên