Bielsa sa lầy ở Lille

Danh tiếng của HLV Marcelo Bielsa đang bị vùi dập, sa lầy ở Lille với thất bại thứ 3 từ đầu mùa và là trận thứ 5 liên tiếp ko thắng.


Bielsa sa lầy ở Lille

Trong suốt 27 năm cầm quân, từ Newell’s Old Boys đến Atlas, Espanyol, ĐT Argentina, ĐT Chile, rồi Marseille, Lazio, Bielsa chưa bao giờ bị sa thải. Nhưng phổ thông khả năng, tại Lille sẽ là lần trước hết Gã điên bị mất việc? Trong cuộc họp báo sau thất bại 0-1 của Lille trước Guingamp, Bielsa vẫn chưa đệ đơn từ nhiệm, còn ông chủ Gerard Lopez giữ thái độ lặng im và không bình luận gì về cảnh ngộ đội nhà (rơi xuống khu vực đèn đỏ). Nhưng niềm tin vào một Bielsa từng được hy vọng sẽ tạo nên sự đột biến và viết trang sử mới cho Lille đã bị lung lay rõ rệt.

Sau trận thua Guingamp, Lille mới có 5 điểm sau 6 vòng. Đây là bắt đầu tệ nhất của đội bóng phía Bắc nước Pháp sau 20 năm. Bielsa đang mắc kẹt trong lược đồ sở trường 3-3-3-1 lúc Lille chẳng thể vận hành tốt. Bởi, khi mà hàng công nhạt nhòa (chỉ sở hữu 4 bàn/6 trận) thì tuyến phòng thủ lại thường xuyên thi đấu thiếu tập hợp ở những phút cuối những hiệp đấu. Bàn thua ở phút 90+3 trước Guingamp là tỉ dụ tiêu biểu nhất cho sự bất lực của nhà cầm quân người Argentina trong việc triển khai những ý tưởng chiến thuật mới cho Lille.

các cầu thủ Lille thi đấu ko quá tệ, nhưng vào các thời điểm quyết định, họ lại chẳng thể thực hành những điều mong muốn. Ở sân Roudourou, khi mà Guingamp sút trúng đích hai lần thì mang 1 bàn thắng, còn Lille tung ra 5 cú sút trúng tiêu chí nhưng chẳng sở hữu nổi một bàn. Từ đầu mùa, Lille toàn gặp những đối thủ trung bình-yếu, nhưng chỉ thắng Nantes. Ở vòng 7 tới, đón tiếp ĐKVĐ Monaco tại sân Pierre-Mauroy sẽ quyết định đầy đủ, trong chậm triển khai mang số mệnh của Bielsa.

Hàng công Lille cùn thế nào?
Sau 5 vòng đấu gần nhất, các chân sút của Lille chỉ ghi được 1 bàn thắng. Ngừng thi côngĐây là pha lập công của Nicolas de Preville vào lưới Angers trong trận hòa 1-1 ở vòng 4. Trong khi Đó, ở 5 vòng đấu đề cập trên, Lille đã sút tổng cùng 24 lần trúng chỉ tiêu. Không đội bóng nào tại Ligue 1 mùa này dứt điểm tệ đến thế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Conte lý giải nguyên do rút sớm Pedro trong cuộc chiến với Arsenal

Dani Alves, thủ lĩnh mới của PSG

Vòng 18 V.League: Kịch tính & điên